Bạn đang nghĩ cách cải tạo bếp đơn giản nhất, tiết kiệm nhất? Hãy nghĩ đến việc tạo một không gian nấu nướng thật xinh xắn, gọn gàng bằng cách décor với kệ lưu trữ treo tường. Bạn đã bao giờ tìm mỏi mắt một loại đồ đạc, vật dụng gì trong góc tủ chưa? Ví dụ như một lọ đựng gia vị, một loại ngũ cốc yêu thích… mà bạn đã cất vào trong tủ từ tuần trước. Điều đó có bao giờ khiến bạn cảm thấy phiền lòng và mất thời gian lục lọi trong những ô tủ không có nhiều ánh sáng.  Chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn thiết kế kệ lưu trữ để tăng vẻ đẹp mới cho bếp, tạo sự gọn gàng nhưng vẫn lưu trữ được nhiều đồ đạc giúp bạn dễ dàng tìm kiếm

1. Với những căn bếp hẹp, việc thêm tủ phía trên đôi khi sẽ là sự cản trở vô cùng lớn của ánh sáng và sự gọn gàng. Vì thế, lắp đặt kệ luôn là giải pháp tối ưu. Một phần diện tích phía trên được thiết kế kệ góc. Đặt đồ đạc xinh xắn, thường xuyên sử dụng ở kệ phía dưới, đặt đồ đạc ít sử dụng, mang tính chất trang trí ở kệ phía trên là đủ để có góc bếp đẹp xinh cho năm mới.

2. Những bếp có trần thấp, bạn có thể đóng kệ sát khu vực gạch ốp tường để tạo sự kết nối với đồ dùng phía dưới mặt tủ bếp. Thêm ánh sáng hay những đồ trang trí xinh xinh, không gian sống sẽ đẹp như mơ với những giải pháp đơn giản mà vô cùng thú vị này.

3. Hãy lưu ý đến việc chọn lựa kệ có cùng tone màu với tủ bếp nếu được sử dụng màu gỗ. Căn bếp trông sẽ ấn tượng và phong cách hơn nhiều nếu bạn lựa chọn cách décor với giấy dán tường ở nơi đóng kệ.

4. Những chiếc kệ đóng trên tường phía trên tủ bếp nên có cùng độ dài và khoảng cách. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp không gian đẹp hơn, ấn tượng hơn.

5. Đừng quên tận dụng những gốc tường, chúng sẽ là nơi bố trí kệ thật đẹp để bạn trang trí căn bếp của mình thêm ấm cúng.

6. Hãy sử dụng bếp một cách sáng tạo, không đi theo bất kỳ một quy tắc hay mô hình nào. Với không gian bếp thiếu sáng, bạn có thể lắp gương để mang ánh sáng vào phòng. Bên cạnh đó, kệ có thể thiết kế ở hai bên tường lắp gương với kích thước khác nhau tạo nét đẹp sinh động, vui nhộn cho góc nhỏ nấu nướng hàng ngày.

7. Nếu ở giữa là máy hút mùi, bạn cũng có thể décor hai bên là kệ treo chắc chắn.

8. Trung tâm của tường bếp được lắp đặt kệ đựng đồ, đơn giản và khéo léo để không gian thêm ấn tượng.

9. Kệ để đồ sẽ đẹp hơn, tạo sự rộng rãi cho không gian khi tường bếp ốp gạch trắng. Để cân bằng màu sắc cho căn phòng, bạn có thể chọn khung đặt kệ với màu mạ đồng.

 

Theo Decoholic/Nhịp sống Việt

Bài viết liên quan
Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Những không gian phòng ngủ trẻ em rực rỡ sắc màu

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Vật liệu phủ gỗ melamine sản xuất nội thất tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Các loại ván gỗ phủ melamine có tại gỗ Sơn Tùng

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao

Gỗ melamine là gì? giá gỗ melamin trên thị trường ra sao